10 mẩu thiết kế nhà bếp cho khách sạn cao cấp nhất

Ngày Đăng : Wednesday, March 25, 2020

10 mẩu thiết kế nhà bếp cho khách sạn cao cấp nhất

10 mẩu thiết kế nhà bếp cho khách sạn cao cấp nhất

Hiện nay, khi nhu cầu du lịch, mua sắm và ăn uống của người dân Việt Nam đang tăng rất nhiều. Chính vì vậy mà các nhà hàng khách sạn mọc lên để phục vụ nhu cầu của người dân và khách du lịch cũng tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải bất kỳ nhà hàng hay khách sạn nào cũng có những thiết kế phù hợp và quan tâm đến căn bếp cho chính nhà hàng và khách sạn của mình. Dẫn đến việc có nhiều nhà hàng khách sạn thiết kế bếp chưa đúng chuẩn, gây ra nhiều rắc rối cho quá trình vận hành và gặp phải sự phàn nàn về chất lượng thực phẩm và đồ ăn. Ở bài viết này Techhomes sẽ giới thiệu với các bạn 10 mẫu thiết kế nhà bếp cho khách sạn cao cấp nhất. Cùng chúng tôi tham khảo bạn nhé!

1, Những lưu ý khi thiết kế nhà bếp cho khách sạn cao cấp

Không gian bếp rộng rãi, thoáng và sạch sẽ

Bếp của các khách sạn được bố trí tương đối rộng rãi và sạch sẽ. Vì phải đảm bảo yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm và tạo không gian cho người đầu bếp sáng tạo và chế biến món ăn. Việc bố trí không gian bếp trong khách sạn rất quan trọng phải đảm bảo cân xứng giữa khu nấu nướng và khu ăn uống của khách.

Theo bố trí thông thường bếp của các khách sạn cao cấp sẽ bao gồm: 

  • Khu bảo quản thực phẩm
  • Khu sơ chế
  • Khu nấu nướng
  • Khu ra món
  • Khu làm sạch dụng cụ
  • Khu để vận dụng nhà bếp

Đối với các khách sạn lớn, căn bếp phải hoạt động thông suốt như 1 dây chuyền, chính vì vậy việc thiết kế và tính toán chỗ đặt các khu bếp cần phải nghiên cứu kỹ để thuận tiện trong quá trình nấu nướng và phục vụ khách hàng.

Lưu ý về Ánh sáng

Cũng giống như khi thiết kế nhà bếp trong gia đình, khi thiết kế nhà bếp cho các khách sạn cao cấp bạn cũng nên tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên. 

Tuy nhiên, hiện nay để phù hợp với thiết kế của toàn khách sạn và nhà hàng, nên không phải khu bếp khách sạn nào cũng có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên. Chính vì vậy, việc thiết kế hệ thống chiếu sáng và đèn nhà bếp cũng rất cần coi trọng. Nên sử dụng nguồn ánh sáng trắng trong khu vực nhà bếp để chất lượng món ăn và an toàn trong nhà bếp cao nhất. 

Những lưu ý trong bố trí hệ thống dẫn ga

Vì các khách sạn nhà bếp sẽ vận hành theo hệ thống, nên việc bố trí hệ thống dẫn ga sao cho an toàn và hiệu quả là quan tâm của rất nhiều chủ nhà hàng khách sạn. Việc lắp đặt hệ thống dẫn ga phải tuân theo tiêu chuẩn của bếp ăn công nghiệp. Bên cạnh đó, các nhà hàng cần phân công nhân viên kiểm tra hệ thống dẫn ga định kỳ để đảm bảo không có sự có sự cố đáng tiếc xảy ra

Những lưu ý trong việc thiết kế hệ thống thông gió

Trong quá trình nấu nướng với công suất lớn, các bếp ăn của khách sạn sinh ra lượng nhiệt rất lớn, chính vì vậy việc lắp đặt hệ thống thông gió và điều hòa trong nhà bếp khách sạn được chú trọng hàng đầu. 

Bởi nhà bếp của khách sạn phải đảm bảo tiêu chuẩn 5 sao về chất lượng thực phẩm và thiết kế món ăn. Khi lựa chọn các loại máy hút khói, khử mùi phải đảm bảo phù hợp với không gian bếp để không gây tốn kém và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Để xem thêm về những lưu ý khi thiết kế nhà bếp khách: XEM TẠI ĐÂY

2, 10 mẫu thiết kế nhà bếp khách sạn cao cấp không thể bỏ qua

Các mẫu thiết kế nhà bếp khách sạn kiểu 1 chiều

 Sơ đồ bếp 1 chiều

Sơ đồ bếp 1 chiều

Mô hình này thường áp dụng cho các khu bếp rộng rãi, tuy nhiên ít các bên áp dụng hơn so với sơ đồ bếp kiểu ốc đảo, thường các khách sạn 5 sao hoặc các khách sạn trong các khu resort nghỉ dưỡng hay áp dụng mô hình này. Các hoạt động nhận thực phẩm -> sơ chế thực phẩm -> nấu nướng -> lên món -> dọn dẹp được thực hiện theo trình tự và không được sai lệch. Ví dụ các thực phẩm chưa được sơ chế thì không chuyển đến khu vực nấu nướng hay lên món. 

Mẫu 1:

Thiết kế bếp nhà hàng kiểu 1 chiều

Mẫu 2: 

Mẫu 3:

Bếp thiết kế theo phong cách dọc, màu chủ đạo là màu trắng bạc hoặc vàng đồng. Hệ thống bếp nấu thiết kế dọc theo chiều dài của phòng, sử dụng ánh sáng tự nhiên. Mẫu này phù hợp với những khu bếp rộng rãi.

Các mẫu thiết kế nhà bếp khách sạn kiểu ốc đảo

 

Sơ đồ bếp kiểu ốc đảo

Theo đó các khách sạn sử dụng mô hình nhà bếp này thì bếp sẽ được sắp xếp theo kiểu ốc đảo. Nghĩa là khu vực chế biến – khu trung tâm của bếp sẽ được bố trí ở giữa. Còn các khu vực khác như kho, sơ chế… sẽ được bố trí xung quanh, sát tường. Việc bố trí sẽ làm sao để việc vận chuyển thực phẩm và nấu nướng được thuận lợi cho người đầu bếp và người phục vụ nhất. Đây cũng là mô hình bếp thường gặp trong các nhà hàng khách sạn nhất hiện nay. 

Mẫu 4:

Mẫu 5: 

Mẫu 6:

Mẫu 7:

Bếp thiết kế theo từng khu vực hoặc là thiết kế chung trên 1 đảo, các bàn nấu bếp riêng cho từng đầu bếp. Mẫu này phù hợp với những khu vực bếp có lợi thế vuông vức. Khu bếp sử dụng ánh sáng vàng và màu sắc chủ đạo là tông màu vàng ánh kim

Các mẫu thiết kế nhà bếp khách sạn cao cấp kiểu phân khu

Sơ đồ nhà bếp kiểu phân khu

Đây cũng là mẫu nhà bếp khách sạn hay được sử dụng nếu khu vực nhà bếp của bạn có diện tích dài thì sơ đồ bếp kiểu phân khu sẽ là một sự lựa chọn hợp lý. Các khu vực của bếp sẽ được đặt dọc theo tường và vẫn theo một quy luật nhất định để đảm bảo sự trơn tru.

Mẫu 8

Mẫu 9

Mẫu 10

10 mẫu thiết kế trên đây phù hợp với những khách sạn lớn cao cấp phục vụ cho nhiều khách du lịch và ăn uống. Để chọn thiết kế bếp như thế nào để vừa tiện dụng vừa phong cách, liên hệ với Techhomes để được tư vấn những thiết kế phù hợp nhất ngay ngày hôm nay bạn nhé! Bởi vì một thiết kế bếp thuận tiện sẽ đảm bảo cho bạn quá trình vận hành nhà hàng khách sạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. 



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Các loại Thiết kế nhà bếp khách sạn

Số điện thoại
0988.128.302
zalo