Chi phí thiết kế 1 nhà bếp nhỏ tầm bao nhiêu là hợp lý

Ngày Đăng : Wednesday, March 25, 2020

Chi phí thiết kế 1 nhà bếp nhỏ tầm bao nhiêu là hợp lý

Bên cạnh phòng khách, phòng bếp là một không gian rất quan trọng trong mỗi căn nhà. Hiện nay do việc tích hợp không gian chung nên phòng khách và phòng bếp là nơi mà mỗi gia đình sum họp sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Chính vì vậy, thiết kế không gian nhà bếp sao cho hài hòa và hợp lý cũng là mong muốn của rất nhiều gia chủ. Ở bài viết này Techhomes sẽ giúp bạn hoạch định chi phí thiết kế 1 nhà bếp nhỏ bao nhiêu là hợp lý cho mỗi gia đình. Cùng chúng tôi tìm hiểu các bạn nhé!

1, Tại sao cần thiết kế nhà bếp và nội thất nhà bếp

Nếu như trước kia không gian nhà bếp ít được các gia chủ chú ý đến, thì đi cùng với chất lượng cuộc sống tăng cao. Nhà bếp và nội thất nhà bếp được các gia chủ quan tâm hơn bao giờ hết. Để thiết kế được 1 căn bếp nhỏ nhưng vẫn đầy đủ vật dụng và tiện ích sẽ tốn của bạn khá nhiều thời gian và công sức.

Từ lựa chọn các đồ nội thất cho bếp như tủ bếp, bàn ăn... đến các thiết bị trong nhà bếp, rồi cả xoong nồi, bát đĩa. Sau khi lựa chọn được bạn còn phải sắp xếp chúng sao cho hợp lý vào các vị trí phù hợp. 

Nếu như các bạn không có kế hoạch sắp xếp và thiết kế từ trước phù hợp với căn phòng của bạn, có thể gây ra việc lộn xộn trong sắp đặt hoặc thậm chí là các đồ dùng quá lớn so với diện tích sử dụng

Chính vì vậy mà thiết kế nội thất phòng bếp là một điều rất cần thiết và quan trọng, đặc biệt là đối với những căn hộ chung cư và những căn hộ có diện tích nhà bếp nhỏ. Một bản thiết kế nhà bếp khoa học sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc, thời gian và cả công sức. Thiết kế nhà bếp giúp bạn có một không gian nấu nướng, sinh hoạt khoa học, tiện lợi và có thẩm mỹ một cách cao nhất trong tầm chi phí phù hợp nhất.

2, Đơn giá thiết kế nhà bếp bao gồm những hạng mục nào

Ngoài uy tín và chất lượng của đơn vị thiết kế nhà bếp và nội thất nhà bếp thì việc sắp xếp các hạng mục đơn giá thiết kế nhà bếp cũng là vấn đề được quan tâm và đưa lên hàng đầu. Theo khảo sát trên thị trường thì đa phần mỗi đơn vị sẽ có những mức giá khác nhau để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, mặt bằng chung của đơn giá thiết kế bếp thường dao động trong khoảng từ 150.000 - 300.000đ/m2.

Các hạng mục đơn giá thiết kế nhà bếp bao gồm như sau:

  • Bản vẽ phối cảnh
  • Hồ sơ kiến trúc bao gồm: Mặt bằng kỹ thuật nhà bếp, Các mặt đứng triển khai, Các mặt cắt kỹ thuật thi công, Mặt bằng trần giảm, Mặt bằng lát sàn, Mặt bằng bố trí đồ nội thất.
  • Hồ sơ nội thất triển khai: Trang trí nội thất, ánh sáng, vật liệu, màu sắc toàn nhà
  • Hồ sơ thiết kế kỹ thuật: bố trí điện, nước
  • Dự toán: Bóc tách, liệt kê khối lượng, đơn giá, thành tiền các hạng mục thi công công trình.

Thông thường nhà bếp chỉ là 1 phần trong công trình toàn nhà, nên hạng mục đơn giá thiết kế thông thường sẽ bao gồm cả căn nhà, một số ít chỉ thiết kế riêng nhà bếp không đáng kể.

3, Quy trình báo giá thi công và chi phí thiết kế 1 nhà bếp nhỏ như thế nào là hợp lý?

Nếu bạn làm việc với 1 đơn vị thi công nội thất và thiết kế nội thất uy tín chuyên nghiệp, thì quy trình báo giá thi công và chi phí thiết kế sẽ phải tuân theo những bước sau:

Bước 1: Trao đổi ý tưởng thiết kế với khách hàng

Sau khi nhận được yêu cầu cần tư vấn của khách hàng về nhu cầu thiết kế nội thất phòng bếp, kiến trúc sư sẽ gặp trực tiếp để trao đổi với khách hàng những thông tin cần thiết kế:

  • Như nhu cầu thiết kế, sở thích, độ tuổi, gu thẩm mỹ của khách hàng, phong cách thiết kế phù hợp, …
  • Tìm hiểu thông tin về nhà bếp: diện tích, người thường sử dụng bếp nhiều, …
  • Ngân sách phù hợp với nhu cầu của khách hàng

Bước 2: Khảo sát thực tế công trình

- Đo đạc diện tích thực tế của phòng bếp, vị trí đường điện, đường nước có sẵn, …

- Vẽ lại chính xác không gian phòng bếp, vị trí của các đầu chờ thiết bị, …

Bước 3: Ký kết hợp đồng thiết kế

Để quá trình làm việc được diễn ra suôn sẻ và đảm bảo lợi ích các bên, việc ký hợp đồng thiết kế và thi công nhà bếp là hợp lý. Hợp đồng phải thể hiện rõ được những mục sau:

  • Số hạng mục sẽ thiết kế
  • Phong cách thiết kế tổng thể, của từng hạng mục
  • Tiến độ thiết kế và thi công
  • Chi phí thiết kế và thi công khách hàng phải trả
  • Tiến độ thanh toán và đặt cọc chi phí thiết kế, thi công
  • Các ưu đãi và chế độ bảo hành khách hàng được hưởng (nếu có)

Bước 4: Tiến hành vẽ bản vẽ mặt bằng phòng bếp

Khi hợp đồng thiết kế được ký kết, các kiến trúc sư sẽ tiến hành vẽ bản vẽ mặt bằng phòng bếp. Bản vẽ phải đảm bảo một số yêu cầu sau:

  • Đảm bảo tỷ lệ giữa bản vẽ và công trình
  • Phân chia được không gian, vị trí bố trí đồ đạc trong bếp, phân ra thiết bị chính, thiết bị phụ theo đúng hiện trạng của công trình.
  • Đưa ra được các loại vật liệu được sử dụng

Bước 5: Lên được bản vẽ 3D

Với khách hàng, việc đưa ra 1 bản vẽ 2D sẽ khiến khách hàng không thật sự chú ý và hiểu hết được dụng ý của kiến trúc sư, chính vì vậy phải đưa ra được bản vẽ 3D để trao đổi chi tiết hơn về những yêu cầu công việc.

Bước 6: Lập hồ sơ kỹ thuật thi công

Khi khách hàng đã chốt bản vẽ thiết kế 3D, thì đơn vị sẽ tiếp tục lập hồ sơ kỹ thuật thi công. Hồ sơ bao gồm:

- Kích thước chi tiết, vị trí bố trí của các đồ nội thất, các thiết bị,...

- Vật liệu được sử dụng, thiết bị được lựa chọn

- Màu sắc của đồ nội thất, các thiết bị, phụ kiện,...

- Bản vẽ chi tiết của các đồ nội thất bằng gỗ, bản vẽ của đường điện, vị trí ổ cắm, …

- Bản vẽ ốp sàn hoặc trần (nếu có)

- Một số bản vẽ khác tùy thuộc vào mong muốn thiết kế của khách hàng

Các thiết bị nội thất có thể ghi rõ trong hợp đồng là đơn vị thiết kế cung cấp hay chủ nhà tự đặt theo yêu cầu của đơn vị thi công.

Bước 7: Lập bảng dự toán chi phí

Căn cứ vào các yếu tố đã được thống nhất, cùng chủ nhà và đơn vị thi công đưa ra bản dự toán chi phí cho khách hàng. 

Hiện nay, việc thiết kế một căn bếp nhỏ là mong muốn của hầu hết gia đình. Tuy nhiên, việc thỏa thuận giữa khách hàng và đơn vị cung cấp phải thật sự rõ ràng và được cam kết bằng hợp đồng. Điều này đảm bảo cho quá trình thi công và thực hiện công trình được suôn sẻ và đảm bảo yêu cầu của các bên. Để tìm hiểu thêm thông tin về các thiết kế đẹp và tìm kiếm đơn vị cung cấp thiết bị nhà bếp tốt nhất, liên hệ với Techhomes ngay ngày hôm nay bạn nhé!



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Các loại chi phí thiết kế

Số điện thoại
0988.128.302
zalo