Cách thiết kế phòng bếp 10m2 không thể bỏ qua

Ngày Đăng : Wednesday, March 25, 2020

Cách thiết kế phòng bếp 10m2 không thể bỏ qua

Hiện nay, do xu hướng hiện đại mà khu vực nhà ở và sinh hoạt được thu hẹp lại, nhất là các khu vực thành phố. Chính vì thế trong căn nhà, căn bếp và khu vệ sinh cũng được thu nhỏ tối đa nhất có thể. Vậy làm thế nào để có thể thiết kế 1 căn bếp tiện ích đảm bảo về mỹ quan và chức năng trong khi diện tích nhà bếp bị hạn chế? Cùng Techhomes tham khảo cách thiết kế phòng bếp 10m2 không thể bỏ qua sau đây bạn nhé!

1, Những nguyên tắc thiết kế nhà bếp chỉ 10m2 mà bạn phải thuộc lòng

Nhà bếp nhỏ 10m2 nên chọn màu sắc nội thất nhà bếp tươi sáng

Để tăng diện tích nhà bếp và ăn gian không gian trong gia đình với 1 căn bếp chỉ 10m2 bạn nên chọn các tông màu sắc tươi sáng như màu trắng, xanh nhạt, vàng nhat,...Những màu sắc trên sẽ tạo không gian thoáng đãng, sạch sẽ, kích thích thị giác,...

Ngoài ra các phụ kiện nội thất trong bếp như bàn ghế, tủ lạnh, bếp nướng, tủ bếp,... ưu tiên những sản phẩm có màu tươi sáng trắng, trắng bạc hoặc vàng nhạc.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên cho căn bếp nhỏ 10m2 

Với phong cách thiết kế nội thất hiện đại, việc sử dụng ánh sáng tự nhiên được ưu tiên hơn hết, đặc biệt là với các căn bếp trong gia đình. Bởi ánh sáng tự nhiên sẽ giúp căn bếp thêm phần sáng sủa, sạch sẽ, giúp lưu thông không khí. Và đặc biệt có thể ngăn chặn ẩm thấp, bệnh tật do vi khuẩn sinh sôi trong gian bếp. 

Ứng dụng các loại tủ bếp kịch trần hoặc âm trần 

Các mẫu thiết kế tủ bếp âm trần và kịch trần sẽ giúp tiết kiệm và ăn gian diện tích phòng bếp 1 cách đáng kể. Các loại tủ hiện nay được thiết kế rất thông minh để vừa giúp các bạn có thể sử dụng đựng các đồ nhà bếp nhiều nhất có thể, vừa tạo kích thích thị giác tạo cảm giác rộng rãi thoáng đãng trong căn bếp.

Tận dụng đảo bếp làm bàn ăn và tăng diện tích nấu nướng.

Với những căn bếp nhỏ chỉ khoảng 10m2 sẽ rất khó khăn để có thể thiết kế luôn bàn ăn trong nhà bếp. Chính vì vậy, để có thể tích hợp ăn trong không gian nhà bếp bạn có thể thiết kế đảo bếp rời hoặc đảo bếp nối liền tủ bếp để tận dụng làm bàn ăn. Ngoài ra trong quá trình nấu nướng cũng có thể thoải mái đặt đồ hơn trong căn bếp nhỏ. 

Ứng dụng các loại nội thất nhà bếp đa chức năng 

Để có thiết tăng diện tích sử dụng trong không gian bếp nhỏ chỉ 10m2 thì nên sử dụng các vật dụng đa năng tích hợp nhiều chức năng để tiết kiệm diện tích tối đa

Ví dụ như kệ để gia vị có thể tích hợp âm trong tủ bếp

Có thể sử dụng ray úp chén đũa âm trong tủ bếp cũng là một trong những ý tưởng để quy hoạch lại đồ đạc trong bếp.

2, Các mẫu và cách thiết kế phòng bếp 10m2 không thể bỏ qua cho căn nhà bạn

Thiết kế nhà bếp theo không gian mở

Hiện nay do diện tích nhà ở được thu hẹp 1 cách tối đa, chính vì vậy rất nhiều hộ gia đình độc thân lựa chọn các căn hộ studio để sinh sống và làm việc. Với những căn hộ này thì việc thiết kế các phòng theo không gian mở là yêu cầu chủ đạo. Bởi không gian mở sẽ không hạn chế không gian của các bạn, nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng và rộng rãi trong căn nhà.

Thiết kế nhà bếp không gian mở, bếp được làm liền với phòng ăn

Thiết kế nhà bếp chữ I và ứng dụng tông trắng trong trang trí

Để tăng diện tích sử dụng của căn nhà và tiết kiệm diện tích của nhà bếp, hiện nay nhiều gia đình ứng dụng nguyên tắc thiết kế tủ bếp chữ I và ứng dụng tông trắng trong trang trí. Kèm theo đó là các vật dụng được thiết kế theo phong cách tối giản, đa ứng dụng để có thể thoải mái trong công việc nhà bếp nhưng vẫn đảm bảo mỹ quan. Sau đây là 1 số mẫu thiết kế nhà bếp chữ I sử dụng tông chủ đạo màu trắng

Thiết kế nhà bếp chữ L và ứng dụng các tông màu sáng trong trang trí

Một kiểu nhà bếp khác hợp phong thủy và hợp cho những căn bếp nhỏ chỉ 10m2 chính là thiết kế nhà bếp chữ L. Theo đó việc ứng dụng các gam màu sáng như trắng, xám bạc, hay vàng sáng rất được ưa chuộng. Những căn bếp này khá phù hợp với phong thủy do phần kệ bếp nấu và khu vực bồn rửa ở cách xa nhau.  Một số mẫu thiết kế nhà bếp chữ L 10m2 phù hợp cho căn hộ nhỏ

Thiết kế nhà bếp tận dụng đảo bếp làm bàn ăn

Một trong những mẫu thiết kế phòng bếp 10m2 rất được ưa chuộng và phù hợp với các gia đình nhỏ hoặc hộ độc thân chính là việc thiết kế đảo bếp tận dụng làm bàn ăn. Thiết kế này vừa tăng diện tích sử dụng trong nấu nướng, vừa có thể sử dụng làm bàn ăn tiện lợi và sạch sẽ. Một số mẫu phổ biến như sau:

Trên đây là 1 số mẫu thiết kế phòng bếp 10m2 phổ biến được nhiều gia đình hiện đại ứng dụng hiện nay. Để tìm hiểu xem căn bếp nào phù hợp với mong muốn và nhu cầu sử dụng của gia đình bạn, liên hệ với Techhomes ngay ngày hôm nay bạn nhé!



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Các loại thiết kế phòng bếp

Số điện thoại
0988.128.302
zalo