Các mẫu thiết kế tủ bếp đẹp bạn không thể bỏ qua

Ngày Đăng : Wednesday, March 25, 2020

Các mẫu thiết kế tủ bếp đẹp bạn không thể bỏ qua

Ngày nay trước sự phát triển của xã hội, con người ngày càng bận rộn hơn với công việc hàng ngày. Tuy nhiên, trước những thay đổi đó mọi người lại có xu hướng tập trung và hướng về gia đình nhiều hơn sau giờ làm việc. Để tăng cảm hứng cho cuộc sống, không ít các hộ gia đình - đặc biệt các hộ gia đình trẻ và hộ gia đình có điều kiện rất quan tâm đến việc thiết kế và tối ưu các thiết bị nội thất trong gia đình, trong nhà bếp. Trước những nhu cầu đó Techhomes cũng ngày một phát triển các lĩnh vực hoạt động của mình, không chỉ đơn thuần cung cấp các thiết bị gia dụng nhà bếp nữa. Chúng tôi hiện nay cũng cấp các giải pháp hoàn hảo cho nội thất gia đình nhà bạn. Ở bài viết này Techhomes sẽ đưa ra cho bạn một số lời khuyên và mẫu thiết kế tủ bếp đẹp mà chúng tôi đang tư vấn thi công và lắp đặt. Cùng tham khảo nhé!

1, Những nguyên tắc khi thiết kế tủ bếp trong gia đình

Để thiết kế một tủ kệ bếp đẹp trong nhà bếp bạn cần phải tuân thủ một số nguyên tắc như sau:

Khảo sát vị trí đặt tủ bếp

Trước tiên nên tuân theo quy tắc phong thủy và phù hợp trong thiết kế của cả căn nhà. Hướng bếp và tủ bếp không nên đặt ngược hướng nhà, tránh việc mở cửa chính là thấy bếp, nếu thiết kế kiểu nhà ống thì nên có bình phong hoặc quầy bar che đi khu vực bếp.

Nếu bạn hay nấu các món ăn có mùi nặng, nên đặt hút mùi và bếp ở vị trí phù hợp. Nếu trong bếp có trổ cửa sổ thì tránh ánh sáng trực tiếp chiếu vào tủ bếp. Bởi tủ bếp làm bằng gỗ công nghiệp hoặc gỗ thịt sẽ bị ảnh hưởng nếu bị nhiệt độ cao và ánh nắng tác động liên tiếp

Kích thước tủ bếp bao nhiêu là đủ

Hiện nay, các căn bếp không lớn, nếu làm 1 chiếc tủ bếp quá đồ sộ sẽ khiến cho nhà thêm chật chội. Sau đây là một số kích thước tham khảo

+ Tủ bếp dưới: 810 x 600mm ( chiều cao x chiều sâu)

+ Tủ bếp trên: 800 x 350mm ( chiều cao x chiều sâu)

+ Kính tủ: 600 – 650mm

+ Phào tủ: 120mm với phào soi (phào chữ S); 80mm với phào phẳng

+ Độ dày cánh tủ: 18mm

+ Tổng chiều cao: 2.18m – 2.25m rất phù hợp với chiều cao trung bình của người Việt Nam.

Nên chọn chất liệu tủ bếp như nào?

Tùy vào giá thành và nội thất tổng quan của căn nhà mà bạn có những lựa chọn phù hợp:

Chất liệu gỗ tự nhiên (gỗ xoan đào, gỗ sồi…) có các đường vân gỗ và màu sắc mộc mạc thường mang lại cảm giác sang trọng, ấm cúng. Tuy nhiên, gỗ tự nhiên thường có giá thành đắt đỏ hơn nhưng sẽ bền đẹp hơn so với những chất liệu khác.

Chất liệu gỗ công nghiệp (Acrylic, Melamine, Laminate…) có nhiều màu sắc, thường mang lại cảm giác hiện đại, gọn gàng, sạch sẽ cho tủ bếp. Gỗ công nghiệp có giá thành rẻ, được nhiều gia đình ưa chuộng, nhất là các hộ gia đình trẻ, tuy nhiên lại không bền như gỗ tự nhiên.

Cách bố trí phụ kiện, thiết bị tủ bếp chính

"Tam giác hữu dụng" (kitchen "work triangle") được tạo nên bởi ba thiết bị bếp quan trọng nhất, đó là: bếp nấu, tủ lạnh và chậu rửa. Sắp xếp vị trí các thiết bị này hợp lý sẽ khiến cho bạn có thể tiết kiệm thời gian làm bếp.

+ Thùng đựng rác: nên đặt thùng đựng rác ngay dưới khoang chậu rửa để thuận tiện khi dọn dẹp.

+ Máy hút mùi đặt ngay trên bếp nấu vừa tạo được hiệu quả sử dụng, vừa hợp phong thủy.

+ Lò vi sóng được đặt trong khoảng từ tủ lạnh đến chậu rửa, hoặc đến bếp.

2, Các mẫu thiết kế tủ bếp đẹp bạn không thể bỏ qua

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu thiết kế tủ kệ bếp rất đẹp để bạn có thể thoải mái lựa chọn, tuy nhiên có thể chia ra thành một số dạng tủ bếp như sau:

Mẫu thiết kế tủ bếp đẹp chữ L

Bếp chữ L là một trong những mẫu thiết kế kệ bếp và tủ bếp phổ biến nhất vì vừa tiết kiệm diện tích, đảm bảo mỹ quan và tính phong thủy cho căn bếp. Các mẫu thiết kế tủ bếp đẹp chữ L như sau:

Mẫu 1:

Mẫu 2:

Mẫu 3:

Mẫu 4:

Mẫu 5:

Mẫu thiết kế tủ bếp chữ I

Với những nhà bếp nhỏ hơn, bạn có thể thiết kế tủ bếp chữ I kịch trần để tiết kiệm diện tích và tạo không gian rộng rãi cho gia đình.

Mẫu 6:

Mẫu 7:

Mẫu 8:

Mẫu 9:

Mẫu thiết kế tủ bếp chữ U độc đáo

Với những căn bếp lớn, thiết kế kệ bếp và tủ bếp chữ U rất được ưa chuộng.

Mẫu 10:

Mẫu 11:

Các mẫu tủ bếp phá cách phù hợp với không gian hiện đại

Thực tế có rất nhiều các mẫu thiết kế tủ bếp khác nhau, sau đây có một số những tủ bếp phá cách như sau:

Mẫu 12:

Mẫu 13:

Mẫu 14

Với sự đa dạng của phong cách thiết kế nội thất hiện đại và cổ điển, hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế tủ bếp phù hợp cho các hộ gia đình. Để tìm cho mình 1 mẫu tủ bếp tốt và phù hợp nhất, liên hệ với Techhomes ngay ngày hôm nay bạn nhé!



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Các loại mẫu thiết kế tủ bếp

Số điện thoại
0988.128.302
zalo