Các mẩu thiết kế phòng khách và bếp chung bắt mắt

Ngày Đăng : Wednesday, March 25, 2020

Các mẩu thiết kế phòng khách và bếp chung bắt mắt

Hiện nay, do dân số tăng vọt, cộng với việc người dân đổ xô ra thành thị và thành phố để làm việc và định cư, theo đó là hệ lụy khi diện tích nhà ở ở các khu vực thành thị ngày càng giảm xuống đáng kể. Có những căn hộ chỉ với diện tích 20 - 30m2, với diện tích như căn hộ như vậy việc thiết kế các không gian chung chính là giải pháp để tăng diện tích sử dụng trong nhà ở. Chính vì vậy, lựa chọn các thiết kế bếp chung với phòng khách một cách thông minh, sáng tạo tiết kiệm diện tích chính là mong muốn của rất nhiều hộ gia đình. 

Tuy nhiên, không phải căn hộ nào cũng có diện tích nhỏ, và theo phong cách thiết kế hiện đại cũng có rất nhiều gia đình muốn ứng dụng thiết kế chung giữa phòng khách và phòng bếp. Vậy có những mẫu thiết kế phòng khách và bếp chung nào bắt mắt? Cùng Techhomes tham khảo các mẫu thiết kế phòng khách và bếp chung bắt mắt nhất qua bài viết sau đây bạn nhé!

1, Nên thiết kế phòng khách và bếp chung như nào cho đẹp?

Hiện nay, do xu hướng thiết kế hiện đại chính là tăng không gian chung trong gia đình, tạo độ thoáng và tối giản các vật dụng trong gia đình nên thường sử dụng bếp và khách chung. Vậy để thiết kế phòng khách và bếp chung cho đẹp thì bạn cần phải tuân thủ những nguyên tắc gì?

Nguyên tắc số 1: lưu ý về hệ thống khử mùi và thông gió trong căn nhà

Mặc dù nói về kiến trúc và góc nhìn, tuy nhiên, trước khi xác định xem bạn bố trí kiến trúc như nào cho phòng khách và bếp chung thì bạn phải lưu ý về việc lắp đặt khử mùi và thông gió trong gia đình.

Bởi khi xây dựng phòng khách và bếp chung thì các vật dụng trong phòng khách sẽ bị ảnh hưởng và ám mùi khi sử dụng phòng bếp để nấu nướng. Để tạo không gian thoáng đãng và sạch sẽ cho kiến trúc chung này bạn phải đặc biệt lưu ý về hệ thống khử mùi và thông gió được lắp đặt trong gia đình.

Nguyên tắc số 2: Nguyên tắc về màu sắc và bố cục

Thông thường các phòng khách thường có màu sắc trầm và sang trọng, còn phòng bếp lại để màu sắc tươi sáng. Nếu bạn không quan tâm đến bố cục tổng thể của gia đình bạn sẽ khó để sắp xếp một không gian đẹp và sang trọng trong nhà. 

Chính vì vậy, nếu bạn muốn có một thiết kế đẹp mắt cần cân nhắc về màu sắc và bố cục cả căn nhà, việc sử dụng các gam màu trong thiết kế cả phòng khách và phòng bếp không nên nhiều hơn 2 để tránh việc rườm rà và sử dụng các tông màu không phù hợp.

Ngoài ra, các thiết kế hộ gia đình thường thích sử dụng tông ngoại thất màu hạt dẻ, màu be, màu trắng sữa hoặc hồng nhạt. Vì vậy, kiến trúc sư thiết kế đã xử lý khéo léo tiết chế tối đa các màu sắc để sử dụng các gam màu sơn cho tổng thể được hài hòa và đẹp hơn

Nguyên tắc 3: Cân đối diện tích và không gian phòng khách và phòng bếp

Với những căn thiết kế phòng khách và phòng bếp chung, thông thường phòng khách sẽ rộng và có không gian lớn hơn phòng bếp. Trong khi phòng bếp lại là nơi chứa đựng rất nhiều các vật dụng của gia đình. Bạn nên nhờ kiến trúc sư cân đối lại diện tích cho phù hợp.

Ngoài ra, liên thông giữa phòng khách và phòng bếp, các bạn có thể lựa chọn các loại vách ngăn tượng trưng như bể cá, tủ bếp hoặc bể cá, bình hoa, phù điêu, tượng trang trí, quầy bar hoặc vách CNC trang trí để tạo nên sự độc lập tương đối hài hòa màu sắc.

Các thiết bị nội thất cũng nên hài hòa từ màu sắc đến kiểu dáng để căn bếp và phòng khách được đẹp mắt hơn.

2, Các mẫu thiết kế phòng khách và bếp chung đẹp mắt

Hiện nay, do sự phát triển của các phong cách thiết kế hiện đại, cổ điển và tân cổ điển, nên có rất nhiều các mẫu thiết kế phòng khách và bếp chung đẹp mắt. Cùng Techhomes tìm hiểu vài mẫu sau đây nhé!

Các mẫu thiết kế phòng khách và bếp chung cho căn nhà lớn

Với những căn nhà lớn, những căn biệt thự có diện tích lớn nhưng vẫn sử dụng diện tích không gian phòng khách và bếp chung bởi thiết kế này đem lại sự sang trọng, thân thiện và tiện dụng cho gia chủ.

Mẫu 1:

Mẫu phòng khách và bếp chung này thường được sử dụng trong các resort, các khu khách sạn nhà ở cho khách du lịch. Đây là mẫu phù hợp với những căn nhà tối giản trong cả kiến trúc và việc sử dụng các nội thất trong gia đình. 

Mẫu 2:

Phong cách thiết kế phòng khách và bếp chung này phù hợp với những gia đình trẻ, yêu việc bố trí và sắp xếp các vật dụng hiện đại và phá cách. Cách thiết kế này cũng phù hợp với những căn có diện tích tương đối lớn

Mẫu 3:

Mẫu thiết kế phòng khách và bếp này còn được tích hợp cả bàn làm việc cho không gian làm việc của gia chủ khá rộng rãi và đẹp mắt. Phòng khách và phòng bếp được ngăn cách bằng những tấm bình phong gỗ chắn. Các thiết bị nội thất trong gia đình sử dụng tông màu chủ đạo là vàng nâu nhạt và màu trắng xám.

Mẫu 4:

Mẫu thiết kế phòng khách và bếp chung ngăn cách bằng rào sắt, có cầu thang đi lên. Đây là phong cách thiết kế khá mới mẻ và phù hợp với những căn nhà rộng. Bên ngoài nhà nhìn ra cửa kính với những hàng cây khá đẹp mắt.

Mẫu 5:

Mẫu 6:

Mẫu thiết kế phòng khách và bếp mang xu hướng cổ điển và tân cổ điển. Các thiết bị trong gia đình có màu chủ đạo chính là màu nâu gỗ. Ánh sáng sử dụng cũng là ánh sáng vàng, tạo nên nét sang trọng cổ kính cho căn nhà. Không gian mở không có vách ngăn giữa phòng khách và bếp tạo nên sự thoải mái và rộng rãi cho căn nhà.

Các mẫu thiết kế phòng khách và bếp chung cho căn nhà nhỏ

Đối với các căn nhà nhỏ như nhà ống, nhà chung cư do diện tích căn nhà khá nhỏ, nên việc tích hợp giữa phòng khách và bếp là một trong những ứng dụng được ưa chuộng nhất. Bởi phong cách thiết kế này tiết kiệm diện tích sử dụng và bố trí của căn nhà.

Mẫu 7:

Thiết kế bếp liền với phòng khách cho căn chung cư nhỏ không sử dụng vách ngăn, ứng dụng được ánh nắng thiên nhiên. 

 

Mẫu thiết kế cho căn hộ studio không có sự phân chia nào giữa các phòng 1 cách rõ rệt. Trong thiết kế trên bạn có thể thấy phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ được sắp xếp liền mạch và chỉ cách nhau các tấm bình phong. 

Mẫu 9:

Thiết kế chung giữa phòng khách và phòng bếp không sử dụng bình phong để ngăn cách, tủ bếp chữ I và sử dụng bàn bếp nhỏ cho căn hộ của người độc thân sống rất đẹp mắt.

Mẫu 10

Không gian nhà ống thiết kế liền kề phòng khách và phòng bếp mà không cần vách ngăn, nội thất đồng tông màu trên nền gạch hoa màu be sáng bóng giúp cho không gian thêm rộng mở và cuốn hút hơn rất nhiều. Chiếc ghế sofa hình chữ L, thiết kế tích hợp cùng với kệ tủ sát tường, tích hợp nhiều ô, tạo nên những khoảng không trưng bày đẹp mắt.

Trên đây là 10 mẫu thiết kế phòng khách và bếp chung bắt mắt và được nhiều gia chủ ứng dụng hiện nay. Để chọn cho gia đình mình 1 mẫu thiết kế đẹp mắt nhất, liên hệ với Techhomes để khám phá thư viện mẫu thiết kế khổng lồ các bạn nhé!



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Các loại thiết kế phòng khách

Số điện thoại
0988.128.302
zalo