30 mẩu thiết kế quầy bar trong bếp đẹp nhất

Ngày Đăng : Wednesday, March 25, 2020

30 mẩu thiết kế quầy bar trong bếp đẹp nhất

Quầy bar là một loại bàn lớn và dài dùng trong việc phục vụ tại chỗ các thức uống chứa cồn đó chính là rượu, bia,... Nếu như ở các nhà hàng, khách sạn thì quầy bar ngoài việc phục vụ thức uống còn phục vụ đồ ăn nhẹ cho khách tại chỗ. Trước đây, quầy bar chủ yếu được thiết kế trong các nhà hàng, khách sạn thì hiện nay trong không gian sống hiện đại, không ít gia đình đã tự thiết kế 1 quầy bar trong nhà bếp để phục vụ cho nhu cầu cá nhân. Vậy có nên thiết kế quầy bar trong nhà bếp hay không và có những mẫu nào phù hợp với căn bếp nhà bạn? Cùng Techhomes khám phá qua bài viết sau đây bạn nhé!

1, Có nên thiết kế quầy bar trong bếp không?

Theo quan điểm thiết kế nội thất cổ xưa, quầy bar mini trong bếp có thể dư thừa. Tuy nhiên, với các căn bếp và phòng khách hiện đại, việc xuất hiện 1 quầy bar mini khá là thường gặp. Và quầy Bar Mini không chỉ phát huy vai trò trong việc trang trí mà còn rất hữu dụng và tạo khoảng không gian thông minh, hiện đại hơn cho căn nhà và căn bếp của bạn. 

Vậy quầy Bar mini có những ưu điểm gì? 

Quầy bar mini trang trí và tạo không gian trong bếp

Quầy Bar mini mang đến cho không gian phòng bếp thật ấn tượng và hết sức độc đáo. Đó cũng là cảm hứng giúp các thành viên trong gia đình có tinh thần vui vẻ bên nhau hơn.

Quầy bar mini hỗ trợ sử dụng cho nhà bếp và phòng khách

Quầy Bar mini có thể giúp cho việc nấu nướng thêm thuận tiện, tạo chỗ để đồ khi nấu nướng, là nơi tiếp khách trong quá trình nấu nướng vẫn có thể giao tiếp với khách

Trải qua một ngày đi làm vất vả, được ngồi cùng bạn bè, người thân nhâm nhi chén trà, tách cà phê đủ giúp tinh thần của chúng ta thêm thoải mái, giải tỏa bớt những stress trong công việc.

Quầy bar mini tạo vách ngăn với phòng khách

Nếu như trước đây, bạn phải thiết kế các vách ngăn giữa phòng khách và phòng bếp thì hiện nay quầy bar mini là một trong những vách ngăn không chỉ đẹp mà còn hữu ích trong quá trình sử dụng.

Đôi khi quầy bar bếp thường có thêm các ngăn, các kệ để giữ thêm các đồ đạc. Bạn không còn phải lo lắng khi gia đình có quá nhiều dụng cụ mà không có nơi lưu trữ nữa.

Tuy nhiên ngoài những ưu điểm thì quầy bar mini cũng có những nhược điểm như sau:

Nếu không gian bếp quá nhỏ thì việc thiết kế quầy bar mini sẽ chật chội hơn

Làm thêm quầy bar cũng tốn nhiều chi phí 

2, Những nguyên tắc nào cần tuân thủ khi thiết kế quầy bar trong bếp

Nguyên tắc về kích thước quầy bar

Do hiện nay, không gian nhà bếp và phòng khách được thiết kế giảm nhiều về diện tích. Chính vì vậy để làm 1 quầy bar hợp lý trong nhà bếp người ta rất lưu ý đến kích thước.

Chiều cao khoảng từ 90 – 110 cm. 

Chiều sâu dao động từ khoảng 40 – 50 cm. 

Chiều dài tủ bếp quầy bar phụ thuộc vào kích thước nhà bếp. Lối giao thông di chuyển quanh mặt bar trong trường hợp này nên để rộng ít nhất khoảng 1m. Về chiều dài của quầy bar cũng phải tính toán sao cho thuận tiện nhất khi di chuyển, chậu rửa nhỏ nhất phải dài 60cm, mặt bàn thao tác 60cm, còn lại căn cứ theo nhu cầu bản thân quyết định là được. 

Cách lựa chọn vị trí quầy bar trong nhà bếp

Ngoài việc thiết kế kích thước quầy bar trong nhà bếp phải phù hợp thì vị trí đặt quầy bar cũng rất quan trọng.

Hiện nay trong các phòng bếp chung cư thường lắp kệ bếp chữ L hoặc chữ I. Vì vậy quầy bar được thiết kế thành 1 khối. Nhưng quầy bar trong bếp không được thiết kế quá gần bếp nấu vì kỵ lửa. Ngoài ra mùi thức ăn sẽ khiến cho thức uống bị ảnh hưởng và các dụng cụ quầy bar bị bám bụi bẩn. 

Các bố trí nội thất của quầy bar

Hiện nay, ngoài việc thiết kế quầy bar và lựa chọn kích thước thì việc bố trí nội thất cũng rất quan trọng và thể hiện tính cách của chủ nhân.

Các căn hộ độc thân khi thiết kế quầy bar thường chọn màu sáng như trắng, ánh bạc. Các hộ gia đình thường chọn những màu ấm áp như màu xám, màu gỗ.

Các ghế quầy bar thường chọn những ghế có thể thay đổi được chiều cao để có thể thoải mái điều chỉnh.

Một số gia đình có điều kiện có thể thiết kế kèm tủ rượu cùng quầy bar luôn

Dưới đáy của quầy bar và phía trên có thể bố trí kệ đựng đồ như ly chén và các đồ khác để phục vụ cho quầy bar trong gia đình.

Đèn của quầy bar thường được thả rủ từ trên trần xuống và được thiết kế đồng màu với kệ hoặc ghế quầy bar. Thường đèn của quầy bar sử dụng ánh sáng vàng.

3, 30 mẫu thiết kế quầy bar trong bếp đẹp nhất

Hiện nay có rất nhiều các mẫu quầy bar thiết kế đẹp trong nhà bếp, tuy nhiên tựu chung sẽ quy thành những mẫu sau đây. Cùng Techhomes tham khảo 30 mẫu thiết kế quầy bar bếp đẹp nhất nhé!

Các mẫu thiết kế quầy bar trong bếp giúp ngăn cách phòng khách

Mẫu 1:

Mẫu 2: 

Mẫu 3: 

Mẫu 4:

Các mẫu thiết kế quầy bar ngăn cách bếp và phòng khách sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian, thay vì sử dụng bình phong chỉ có chức năng trang trí. Thì việc lắp đặt quầy bar sẽ giúp các bạn vừa tạo không gian hiện đại, thông minh lại vô cùng hữu dụng.

Các mẫu thiết kế quầy bar bằng mặt đá sang trọng

Một trong những thiết kế quầy bar được nhiều gia đình ưa chuộng chính là sử dụng mặt đá, bởi mặt đá rất mát, bền và dễ vệ sinh nhưng cũng rất sang trọng và không bị cũ đi theo thời gian. Những mẫu này thường phù hợp với không gian gia đình của những người trung tuổi.

Mẫu 5:

Mẫu 6: 

Mẫu 7:

Mẫu 8:

Mẫu 9:

Mẫu 10:

Các mẫu quầy bar bằng gỗ

Với các gia đình hiện đại, việc sử dụng các quầy bar bằng gỗ cũng rất được ưa chuộng. Bởi chất liệu gỗ sẽ giúp bạn thiết kế được nhiều loại quầy bar với kiểu dáng khác nhau.

Mẫu 11:

Mẫu 12:

Mẫu 13:

Mẫu 14: 

Mẫu 15:

Mẫu 16:

Các mẫu quầy bar kết hợp làm bàn ăn trong bếp

Với các căn bếp nhỏ, việc ứng dụng quầy bar làm bàn ăn luôn rất được ưa chuộng. Tuy nhiên với những thiết kế này quầy bar sẽ thấp hơn bình thường.

Mẫu 17:

Mẫu 18:

Mẫu 19:

Mẫu 20:

Mẫu 21:

Mẫu 22:

Các mẫu thiết kế quầy bar cho căn bếp rộng rãi

Việc sở hữu một căn bếp rộng rãi là mơ ước của rất nhiều hộ gia đình, bởi nó vừa có nhiều không gian để sử dụng lại vừa dễ dàng trong việc bố trí, sắp đặt và thiết kế các nội thất trong căn bếp. Vậy có những mẫu thiết kế quầy bar nào cho căn bếp rộng rãi?

Mẫu 23:

Mẫu 24

Mẫu 25:

Mẫu 26:

Mẫu 27:

Mẫu 28:

Mẫu 29:

Mẫu 30:

Trên đây là 30 mẫu thiết kế quầy bar trong nhà bếp hiện đang được nhiều khách hàng ưa chuộng và đặt làm tại Techhomes, để được cung cấp thêm thông tin và các mẫu thiết kế phù hợp với gia đình nhà bạn, liên hệ với chúng tôi ngay ngày hôm nay bạn nhé!



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Các loại thiết kế quầy bar

Số điện thoại
0988.128.302
zalo