12 bước để có một căn nhà bếp sạch sẽ

Ngày Đăng : Sunday, May 19, 2019

12 bước để có một căn nhà bếp sạch sẽ

Dọn dẹp nhà bếp của bạn

Tôi không biết về bạn, nhưng đối với tôi, đôi khi phần khó nhất khi hoàn thành nhiệm vụ là biết bắt đầu từ đâu. Phần khó thứ hai là biết khi nào tôi hoàn thành. Bởi vì hãy đối mặt với nó, việc dọn dẹp nhà cửa có thực sự KHÔNG? Đó là lý do tại sao tôi yêu thích khi tôi bắt gặp một hướng dẫn từng bước về đường cao tốc của thế giới. Mặc dù tôi có thể không theo dõi chính xác, thật tuyệt khi có một số loại khung để bắt đầu.

Đó là lý do tại sao hôm nay tôi đang cung cấp từng bước của mình để làm sạch nhà bếp mà tôi đã phát triển trong nhiều năm qua với sự giúp đỡ của vô số nguồn. Sách, tạp chí, bài báo trực tuyến, thậm chí các chương trình TV, tất cả đều là nguồn cảm hứng cho thói quen này. Tất nhiên nó sẽ không áp dụng cho tình huống của mọi người, nhưng hy vọng nó ít nhất sẽ giúp bạn bắt đầu, và quan trọng hơn, biết nơi kết thúc. :-)

1. sắp xếp lại đồ đạt !

Đặt tất cả các vật dụng thuộc về nhà bếp nhưng không ở đúng vị trí của chúng. Sau đó chuyển sang thu thập tất cả các vật phẩm KHÔNG thuộc về nhà bếp. Đặt tất cả những vật dụng này vào một cái giỏ để cất sau đó (hoặc nếu bạn có người trợ giúp, hãy tranh thủ sự giúp đỡ của chúng với việc này.) Đừng ngừng làm việc trên bếp để mang những vật dụng bị thất lạc này đến nhà của chúng.

Dọn dẹp nhà bếp của bạn

2. Bắt đầu tại bồn rửa

Đặt tất cả các món ăn bẩn vào máy rửa chén. Chạy một bồn nước nóng, xà phòng sau đó thả vào những thứ cần ngâm như bàn xoay vi sóng, ống thoát nước bát đĩa, hoặc chảo lớn và bát.

3. Mặt bàn và mặt bếp

Sử dụng tất cả các mục đích làm sạch và phun bề mặt tự do. Hãy để người dọn dẹp làm việc trong khi bạn tiếp tục.

Dọn dẹp nhà bếp của bạn

4. Làm trống tủ lạnh

Vâng, không hoàn toàn. Ném bất cứ thứ gì đã hết hạn và ném các hộp đựng thức ăn bẩn vào bồn chứa đầy nước xà phòng. Làm việc từ trên xuống dưới, lau sạch các kệ bằng một miếng giẻ được phun bằng chất tẩy rửa đa năng.

Dọn dẹp nhà bếp của bạn

5. Bắt đầu từ đầu

Gõ bụi bẩn và mảnh vụn xuống sàn là được vì bạn sẽ quét tất cả lên sau. Sử dụng một khăn lau tay dài và làm việc theo cách của bạn xung quanh toàn bộ chu vi của căn phòng. Làm sạch các góc, đồ đạc ánh sáng và ngọn của tủ. Đừng quên phía trên cùng của tủ lạnh. Khi bạn đã làm việc theo cách của bạn trở lại nơi bạn bắt đầu, bạn đã sẵn sàng để tiếp tục.

6. Lau sạch tủ trên & lò vi sóng sạch

Đặt miếng bọt biển ướt trong lò vi sóng và Bếp nấu ăn trong 2 phút. Trong khi lò vi sóng đang hoạt động, hãy nhúng một miếng giẻ vào nước xà phòng ấm và sử dụng nó để lau cửa và kéo tủ trên và bất cứ thứ gì khác trên tường khi bạn vòng quanh phòng. Miếng bọt biển trong lò vi sóng phải đủ mát để xử lý ngay bây giờ. Sử dụng nó để lau bên trong và bên ngoài lò vi sóng.

Dọn dẹp nhà bếp của bạn

7. Lau bàn và Stovetop

Bây giờ, người dọn dẹp đã có cơ hội làm việc, lau sạch các bề mặt ngang. Một lần nữa, hãy để bụi, vụn, v.v ... rơi xuống sàn vì bạn sẽ lấy nó sau. Thêm một chút baking soda cho vết bẩn cứng đầu. Đối với mặt bàn đá granite sử dụng Chất tẩy rửa đá granite tự chế của tôi . Đối với bề mặt thép không gỉ, sử dụng chất tẩy rửa thép không gỉ của tôi .

Dọn dẹp nhà bếp của bạn

8. Làm sạch bề mặt dọc của các thiết bị

Sử dụng một miếng giẻ khác nhúng vào nước xà phòng ấm để lau xuống mặt trước của tủ lạnh, máy rửa chén và lò nướng. Hãy chú ý đến tay cầm và các cạnh bên ngoài. (Sử dụng của tôi Stainless Steel Cleaner hoặc dấm pha loãng với nước cho các thiết bị bằng thép không gỉ.)

9. Lau cửa dưới và ngăn kéo

Một lần nữa, một miếng giẻ nhúng trong nước xà phòng ấm sẽ làm việc.

Dọn dẹp nhà bếp của bạn

10. Hoàn thành món ăn và bồn rửa sạch

Đặt các vật dụng đã được ngâm trong bồn rửa vào máy rửa chén hoặc rửa bằng tay. Xả nước và rửa sạch bằng nước nóng. Làm sạch bồn bằng chất mài mòn nhẹ như baking soda, hoặc nếu bạn cần thêm một chút năng lượng, tôi thích Bar Keepers Friend . Rửa sạch với nước nóng một lần nữa. Lau sạch vòi và tay cầm bằng vải sợi nhỏ.

Dọn dẹp nhà bếp của bạn

11. Làm sạch thùng rác

Cho bên trong hộp có thể lau nhanh bằng giẻ ướt trước khi thay túi.

Dọn dẹp nhà bếp của bạn

12. Quét và lau sàn nhà

Sử dụng chổi hoặc khăn lau khô, đi thẳng lên ván chân tường, dưới tủ và vào các góc. Rút các thiết bị nếu cần thiết. Theo dõi với một cây lau nhà hoặc hơi nước. Bắt đầu ở góc xa nhất từ ​​lối vào phòng. Nếu sử dụng cây lau nhà, hãy chắc chắn sử dụng xô. Bạn không muốn làm ô nhiễm bồn rửa sạch của bạn. Đổ nước bẩn ra ngoài hoặc trong nhà vệ sinh.

Dọn dẹp nhà bếp của bạn

Bây giờ là lúc để chúc mừng bạn với một công việc được thực hiện tốt! Lấy một đồ uống lạnh mà bạn chọn và thư giãn bạn đã kiếm được nó !!



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Được Xem Nhiều Nhất
Bài viết nổi bật
Cách chọn ray hộp Blum

Cách chọn ray hộp Blum

Ngày Đăng : 17-04-2024

TAY NÂNG BLUM

TAY NÂNG BLUM

Ngày Đăng : 12-04-2024

Häfele Việt Nam Chính Hãng

Häfele Việt Nam Chính Hãng

Ngày Đăng : 21-02-2024

Top 10 mẫu chậu vòi tốt nhất

Top 10 mẫu chậu vòi tốt nhất

Ngày Đăng : 07-11-2023

Khóa cửa hafele màu đen

Khóa cửa hafele màu đen

Ngày Đăng : 03-11-2023

Phụ kiện cửa Hafele màu vàng

Phụ kiện cửa Hafele màu vàng

Ngày Đăng : 03-11-2023

ĐẠI LÝ HAFELE VIỆT NAM CHÍNH HÃNG

ĐẠI LÝ HAFELE VIỆT NAM CHÍNH HÃNG

Ngày Đăng : 15-08-2023

Số điện thoại
0988.128.302
zalo